วิธีเลือกชุดเจ้าสาวทั่วไป

49098 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          คำว่า “ชุดแต่งงาน” อาจกินความกว้างไกล ด้วยแต่ละชนชาติก็มีรูปแบบเฉพาะของตน ทั้งไทย ญี่ปุ่น จีน อินเดีย แต่หากจะเจาะจงลงไปว่าเป็น “ชุดแต่งงานแบบสากล” ก็คือชุดแบบฝรั่งที่เป็นชุดราตรียาวซึ่งคำในภาษาอังกฤษเรียกว่า Wedding Gown และสียอดนิยมซึ่งกลายเป็นสัญลักษณ์ชุดเจ้าสาวคือ “สีขาว”

          ชุดแต่งงานสีขาวมีประวัติความเป็นมาจากราชวงศ์อังกฤษ   จากแต่เดิมที่ชุดสีขาวแสดงถึงความยากไร้ของเจ้าสาว ทว่า เมื่อควีนวิกตอเรียเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับเจ้าชายอัลเบิร์ตในปี ค.ศ. 1840 ได้ทรงฉลองพระองค์ที่ตัดเย็บจากผ้าซาตินสีขาวประดับดอกส้มผลิบาน ซึ่งผิดจากกฎของราชวงศ์ที่ระบุไว้ว่าเชื้อพระวงศ์ต้องทรงชุดเจ้าสาวสีเงิน จากนั้น อีกกว่าศตวรรษต่อมา พิธีอภิเษกสมรสอันยิ่งใหญ่ระหว่างเลดี้ไดอาน่าและเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ก็สร้างฝันให้หญิงสาวทั่วโลกอยากสวมชุดแต่งงานสีงาช้างประดับมุก ริบบิ้น และลูกไม้แสนสวย พร้อมด้วยเวล (ผ้าคลุมศีรษะ) ยาวระยับประดับด้วยเทียร่างดงาม

          กาลเวลาผันผ่านจวบจนปัจจุบัน ชุดเจ้าสาวมีรูปแบบและสีสันที่หลากหลายมากขึ้น จากชุดสีขาวตัวยาว ก็อาจดัดแปลงเป็นกระโปรงสั้น หรือแม้แต่กางเกงสวยหวานประดับลูกไม้ก็ยังมี แต่ถึงอย่างไรชุดสีขาวแบบชุดราตรียังคงครองอันดับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งอยู่ดี เพราะนอกจากจะดูเป็นเจ้าสาวผู้งดงามบริสุทธิ์แล้วยังเน้นย้ำถึงความอ่อนหวานแบบผู้หญิงอีกด้วย ซึ่งแบบยอดนิยมของชุดแต่งงานมีดังนี้

 


ชุดแต่งงานแบบ A-Line
           เป็นชุดเจ้าสาวที่เข้ารูปช่วงบน ชายกระโปรงบานออกตั้งแต่ช่วงเอวถึงสะโพกลงไป ช่วยให้ดูเอวเล็กบางมากขึ้น และยังช่วยพรางส่วนบกพร่องของสะโพกและช่วงขาได้ จึงทำให้ทรงนี้เหมาะสำหรับเจ้าสาวทุกรูปร่าง โดยเฉพาะคนที่มีรูปร่างเหมือนลูกแพร์ที่มีความกว้างของช่วงไหล่น้อยกว่าความกว้างของสะโพก ชุดแต่งงานแบบนี้จะทำให้คุณดูสูงเพรียวและสวยสง่ามากขึ้น
 



ชุดแต่งงานแบบ Princess
           โครงสร้างของชุดนี้มาจากพื้นฐานของทรงเอไลน์ คือเข้ารูปช่วงบน ส่วนช่วงล่างปล่อยชายบานออกแบบสุ่ม แต่ไม่พองฟูเหมือนแบบบอลกาวน์ อาจจะเน้นให้พองเฉพาะช่วงหลังแล้วปล่อยชายกระโปรงให้ปลายยาวทิ้งไปด้านหลังมากเป็นพิเศษ เจ้าสาวที่มีรูปร่างสูงโปร่งจะสวมชุดแต่งงานแบบนี้ได้สวยที่สุด
 



ชุดแต่งงานแบบ Ball Gown
           ชุดแต่งงานแบบนี้มีที่มาตั้งแต่สมัยวิคตอเรีย เป็นชุดแต่งงานในฝันของผู้หญิงส่วนใหญ่ด้วยโครงสร้างที่ดูโรแมนติกราวกับเจ้าหญิง เข้ารูปพอดีกับช่วงเอวแล้วปล่อยชายกระโปรงบานพองฟูดูทั้งน่าเอ็นดูและสวยสง่าในเวลาเดียวกัน เหมาะกับเจ้าสาวที่มีรูปร่างเต็มสมส่วนแบบผู้หญิง และมีเอวคอดเล็กแบบนาฬิกาทราย
 



ชุดแต่งงานแบบ Sheath
           ชุดแต่งงานทรงทิ้งตัวลงอยางหลวมๆ ไม่รัดและเน้นรูปร่างมากนัก เหมาะกับเจ้าสาวที่มีรูปร่างเพรียวบาง ข้อดีของชุดแบบนี้คือ สวมใส่ค่อนข้างสบายกว่าแบบอื่นๆ แถมยังช่วยปิดบังต้นขาได้เป็นอย่างดีอีกด้วย สำหรับเจ้าสาวที่มีรูปร่างค่อนข้างใหญ่โดยเฉพาะสะโพก ไม่เหมาะกับชุดแบบนี้ เพราะจะทำให้ดูอวบอิ่มและมีหน้าท้องมากกว่าปกติ

 



ชุดแต่งงานแบบ Mermaid
           ชุดแต่งงานแบบนี้เหมาะกับผู้หญิงแทบทุกคน โครงสร้างพื้นฐานพัฒนามาจากชุดแต่งงานทรงเอไลน์ ตัวเสื้อเข้ารูปโชว์รูปร่างอย่างชัดเจน โดยเฉพาะช่วงอก เอว และสะโพกอย่างชัดเจน ชายกระโปรงค่อยๆ บานออกตั้งแต่ปลายนิ้วมือลงไป เจ้าสาวที่สวมชุดแบบนี้ได้สวยที่สุดคือเจ้าสาวที่มีเอวบาง สะโพกผาย แบบมาริลีน มอนโรว์
 



ชุดแต่งงานแบบ Empire
           เอ็มไพร์เป็นชุดที่มีขอบเอวสูง ต่อกระโปรงตั้งแต่ใต้อกลงไป แล้วปล่อยชายบานเล็กน้อย อาจจะเป็นกระโปรงเข้ารูปหรือทรงเอบานพริ้วก็ได้ ชุดแต่งงานแบบนี้เหมาะกับเจ้าสาวที่มีรูปร่างเล็กบางแบบเด็กผู้ชาย สังเกตได้จากความกว้างของไหล่จะใกล้เคียงกับความกว้างของสะโพก ชุดแบบนี้จะทำให้คุณดูสวยอวบอิ่มมากยิ่งขึ้น

ที่มา: www.circleoflovethailand.com

 
ลักษระรูปร่างของเจ้าสาวแต่ละคนประมาณไหนค่ะ  ลองดูวิธีการเลือกชุดตามนี้ค่ะ
• หน้าอกเล็ก
      ไม่ต้องกังวลมากไป คุณสามารถใส่ชุดแต่งงานแบบเกาะอกได้ไม่มีปัญหา เพราะในสมัยนี้เราสามารถเสริมซิลิโคน หรือฟองน้ำไว้ด้านในได้ อย่างไรก็ดีควรเสริมให้ดูเป็นธรรมชาติ ไม่โอเว่อร์เกินไปจนดูหลอกตา คุณอาจใช้วิธีเลือกชุดเกาะอกแบบที่มีการจัดเดรปช่วงหน้าอก จะช่วยให้
อกดูอวบขึ้นได้อีกวิธี

ต้นแขนใหญ่
      ส่วนใหญ่สาวที่มีต้นแขนใหญ่มักมีหน้าอกใหญ่ไปด้วย ดังนั้นอย่าเลือกชุดที่เสริมฟองน้ำมากไปเพราะจะยิ่งทำให้ดูตัวใหญ่เข้าไปอีก รวมทั้งไม่ควรเลือกทรงกระโปรงที่พองบานฟูฟ่อง เพราะตัวจะยิ่งดูกลมพองขึ้นอีก ลองเลือกชุดแบบไหล่ปาด หรือมีแขนล้ำสักนิดจะช่วยอำพรางต้น
แขนให้ดูเล็กลงได้

หน้าอกใหญ่
      ใคร ๆ ก็อิจฉาสาวมีหน้าอก แนะนำให้เลือกใส่ชุดเกาะอกเพื่อโชว์หุ่นสวยของคุณไปเลย ถ้าเป็นสาวขี้อายอาจเลือกเกาะอกแบบตัดตรงที่จะช่วยเก็บทรงได้เรียบร้อย หรือเลือกเกาะอกทรงหัวใจที่จะเว้าโชว์ร่องอกให้แอบเซ็กซี่เล็ก ๆ ได้ ทรงกระโปรงอาจเป็นระบาย หรือทรงเอแคบก็ได้ แต่ไม่ควรเลือกแบบที่ดูพองฟูเกินไป

หน้าท้องหนา
      สาวหน้าท้องหนาที่ไม่ว่าลดน้ำหนักอย่างไรก็ยังแก้ปัญหาไม่ได้ ควรให้ความสำคัญกับทรงของชุดตั้งแต่ช่วงเอวลงไป การเลือกชุดควรเน้นคัตติ้งที่ดี และกระชับซึ่งจะช่วยในการเก็บหน้าท้องได้ แนะนำชุดที่มีการจับเดรปช่วงหน้าท้อง และเลือกใช้ผ้าชนิดค่อนข้างหนา จะช่วยรัดและเก็บ
หน้าท้องได้เป็นอย่างดี

ผิวตัวไม่สวย
      คุณคงไม่อยากโชว์ผิวแน่ ถ้าแผ่นหลังมีร่องรอยสิว หรือผิวกระดำกระด่างไม่น่าดูอันที่จริงการใช้เครื่องสำอางสามารถช่วยในการปกปิดได้มาก แต่คุณก็สามารถเลือกชุดแบบที่จะช่วยพรางผิวได้ด้วย ลองมองหาแบบที่มีผ้าซีทรู หรือผ้าลูกไม้มาช่วยพรางผิวส่วนที่ไม่อยากโชว์ได้ แค่นี้
ความมั่นใจก็กลับมาเต็มร้อย

ไหล่กว้าง
      เจ้าสาวทั้งหลายคงไม่อยากดูอกผายไหล่ผึ่งประดุจนักกล้ามในวันงานเป็นแน่ ลองเลือกชุดแบบคล้องคอที่มีผ้าปิดบริเวณช่วงอกสักนิด เพื่อจะได้หลอกตาช่วยให้ไหล่ของคุณดูเล็กลงได้ถ้ากลัวว่าชุดจะดูเรียบเกินไป อาจใช้ผ้าลูกไม้เข้ามาช่วยให้ชุดดูอ่อนหวานมากยิ่งขึ้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้