khunjoestudio

khunjoestudio

ผู้ดูแล

khunjoestudio@gmail.com

  เก็บตก...กระทู้จาก facebook ...."ดูเว็บมาหรือเปล่าครับ" (28340 อ่าน)

10 มี.ค. 2556 19:14

...ถ้ามีลูกค้ามาดูแพคเกจที่ร้าน คำถามแรกที่ผมจะถามคือ "ดูเว็บมาหรือเปล่าครับ".......เพราะระหว่างลูกค้าที่ดูเว็บมา กับที่ไม่ได้ดูเว็บมา การอธิบายรายละเอียดรวมถึงปฏิกริยา การแสดงออกจะต่างกันครับ......(อันนี้เล่า ขำ ๆ นะครับ...)

........คือถ้าเป็นลูกค้าที่ดูเว็บมากลุ่มนี้จะมีข้อมูลพื้นฐาน เช่นสามารถแยกแยะผลงานการถ่ายภาพ และชุดวันงานได้ว่า งบเท่านี้จะได้ชุดและภาพประมาณไหน......สามารถบอกไตล์การถ่ายภาพที่ชอบได้......บางคู่อาจมีประสบการณ์เกี่ยวกับ wedding fair ด้วย.......ถ้าเป็นลูกค้ากลุ่มนี้บรรยากาศการพูดคุยจะเป็นแบบสบาย ๆ ครับ......ออกแนวปรึกษาแลกเปลี่ยนประสบการณ์มากกว่า.......ส่วนแพคเกจคือตัดสินใจมาแล้ว.......แต่อยากดูชุดวันงานอีกนิดนึงเพื่อความชัวร์......

.......แต่ถ้าเป็นแนวที่ไม่ได้ดูเว็บมา อันนี้จะมีหลายแนวครับ แบบแรกคือ เจ้าสาวจะนั่งคนเดียว ส่วนเจ้าบ่าวจะยืนคุมเชิงอยู่หน้าประตู.....ประมาณว่าเตรียมวิ่งออกทันที....ถ้ามีอะไรไม่ชอบมาพากล......เจ้าสาวจะนั่งแค่ครึ่งก้นพร้อมจะวิ่งเช่นกัน......กลุ่มนี้อาจจะมีประสบการณ์หรือได้รับคำบอกเล่าเกี่ยวกับร้าน weddding ที่ไม่ดีมาครับ......ลักษณะจะเป็นถามคำ ตอบคำ....

.....แนวต่อไป ไม่ว่าจะถามอะไร คำตอบ จะมีคำเดียวคือ "ขอดูก่อน".......เช่น เจ้าสาวสนใจแพคเกจอะไรค่ะ ...ตอบ "ขอดูก่อน".....เจ้าสาวใช้ชุดอะไรบ้างค่ะ...ตอบ "ขอดูก่อน".......ไม่รู้ว่าถ้าถามว่าแต่งกับเจ้าบ่าวคนนี้หรือเปล่า.....คำตอบจะเหมือนเดิมไหม 55.......กลุ่มนี้จะเป็นแนวตัดขาดโลกภายนอกครับ.....คือไม่ยุ่ง ไม่สุงสิงกับใครทั้งนั้น....มีบางที่จะชายตามองมาที่โต๊ะทำงานผม.....และกระซิบ กระซาบ กะเจ้าบ่าว.....ก็ต้องปล่อยให้อยู่ในโลกส่วนตัวต่อไปครับ

......อีกแนวนึง อันนี้จะออกเครียด ๆ หน่อยคือ "ห้ามถาม"......ทุกอย่างครับตั้งแต่เรื่อง วันที่แต่ง ใช้อะไรบ้าง ชอบชุดสไตล์ไหน ....ห้ามถามเด็ดขาดเพราะทุกครั้งที่ถาม.....คำตอบจะออกแนวห้วน ๆ เช่น แต่งเมื่อไรค่ะ....คำตอบ "ไม่รู้สิ.....ยังไม่มีกำหนด".......อ้าว เจ้ ยังไม่มีกำหมดแล้วมาดูเพื่อ?......หรือในขณะที่ดูแพคเกจ ถ้าเราเข้าไปถามหรือแนะนำแพคเกจจะมีคำพูดว่า........."ขอดูก่อนได้ไหม อยากปรึกษากันก่อน"....พร้อมกับส่งสายตาว่า อย่า...ส....นะ แพคเกจนี่อ่านออกไม่ต้องช่วย.....

......ที่มาเล่ามามันเป็นประสบการณ์ที่ผ่านมาครับ นึกแล้วบางครั้งก็อดขำไม่ได้ .........คือไม่ว่าจะจองแพคเกจหรือแค่แวะมาที่ร้าน....ก็ดีใจแล้วครับ .......ถ้าว่าง ๆ อยากให้ลองนึกดูนะครับ ว่าตอนเรามาดูแพคเกจแต่งงาน ตัวเราเป็นประมาณไหน :)

124.122.228.253

khunjoestudio

khunjoestudio

ผู้ดูแล

khunjoestudio@gmail.com

เสาวลักษณ์ สิงห์หล่อ

เสาวลักษณ์ สิงห์หล่อ

ผู้เยี่ยมชม

karw_tang20@hotmail.com

11 มิ.ย. 2556 13:10 #1

27.145.0.69, 66.54.89.120

เสาวลักษณ์ สิงห์หล่อ

เสาวลักษณ์ สิงห์หล่อ

ผู้เยี่ยมชม

karw_tang20@hotmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้