khunjoestudio

khunjoestudio

ผู้ดูแล

khunjoestudio@gmail.com

  เก็บตก...กระทู้จาก facebook ....ตอน "ข้อควรระวังในการใช้ชุดวันงาน" (24090 อ่าน)

8 ธ.ค. 2556 16:43

กระทู้นี้จะเป็นเรื่องเกี่ยวกันข้อควรระวังในการใช้ชุดวันงานครับ........ปกติแล้วในวันที่มารับชุดหรือในวันที่มาจองแพคเกจผมหรือเจี๊ยบจะอธิบายคราว ๆ ว่า......ข้อควรระวังมีอะไรบ้าง.........เช่น อย่างของเจ้าบ่าวสิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษคื่อกางเกงครับ โดยเฉพาะชุดงานตอนเช้า......เพราะว่าชุดของเจ้าบ่าวจะเป็นสีขาวครีมหรือโทนสีออกสว่าง ๆ .

.......ถ้าเป็นรอยทั่วไปเช่น ดิน....หรือฝุ่นก็ไม่มีปัญหาครับ...........แต่รอยเปื้อนที่พบส่วนใหญ่จะเป็นยางดอกรักหรือดอกดาวเรือง......เพราะพิธีเช้าส่วนมากจะหนักไปทางนั่งกับคลาน........ทำให้ส่วนที่เจอหนักที่สุดจะเป็นหัวเข่าและก้นครับ........ส่วนของเจ้าสาวให้ระวังเรื่องสไบเพราะว่าชุดไทยส่วนใหญ่จะเป็นสไบลูกไม้บาง ๆ ซึ่งระหว่างพิธีอาจจะไปเกี่ยวกับอะไรก็ได้โดยที่เราไม่ทันระวัง......ซึ่งกรณีถ้าเกิดปัญหาเล่านี้เช่นรอยเปื้อน....ผมแนะนำว่าการแก้ปัญหาเบื้องต้นให้ใช้สบู่เด็กอ่อน ๆ ถูตรงบริเวณที่เปื้อน รอยก็จะจางได้ครับ...........

........กรณีที่หนักที่สุดคือซักไม่ออก กรณีนี้ส่วนมากจะเป็นกลุ่มลูกค้าที่แต่ง ตจว. ทำให้ระยะเวลาที่มาคืนช้ากว่าลูกค้าที่แต่งใน กทม. ....เวลาที่มีรอยเปื้อนก็ไม่ได้ทำความสะอาดเบื้องต้น.......กว่าจะมาคืนก็นานเป็นอาทิตย์......ทำให้รอยนั้นติดฝังลึกยิ่งขึ้น.......และถ้าซักไม่ออกจริง ๆ ผมก็จะให้ลูกค้าลองไปส่งซักดูเอง..........แต่ถ้าไม่ออกจริงๆ ก็จะมีค่าปรับในส่วนที่เปื้อน ......

.....อย่างกางเกงเจ้าบ่าวจะมีค่าปรับ 1000-1500 บาท ส่วนของเจ้าสาวค่าปรับจะขึ้นอยู่กับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับชุด........แต่บอกตรง ๆ นะครับ ถ้าคิดเป็นเปอร์เซนต์ เช่าไป 30 คู่จะมีที่โดนปรับจริง ๆ ไม่ถึง 2 คู่.........ลูกค้าในส่วนนี้จะน้อยมาก ๆ .....เพราะส่วนใหญ่ก็จะคอยระวังอยู่แล้ัว.......

....อาจจะมีลูกค้าบางท่านที่พอเวลาที่เตือนเรื่องเล่านี้แล้วอาจจะรู้สึกไม่พอใจหรือรู้สึกว่า "อะไรจะต้องมีเรื่องค่าปรับด้วยหรอ"......ผมอยากอธิบายว่า ชุดเช่าก็คือชุดเช่าครับ..........ถ้าเป็นของเราเองเราจะปู้ยีปู้ยำยังไงก็ได้.........แต่ชุดเช่าวันที่เรามารับมีสภาพเปนยังไง.......วันที่มาคืนก็ต้องมีสภาพใกล้เคียงกับของเดิมให้มากที่สุด.......อยากให้นึกถึงคู่ที่ต้องใช้ต่อจากเรา.........ถ้าเค้าเห็นรอยเปื้อน หรือรอยขาด เค้ายังจะอยากใส่อยู่หรือเปล่าครับ......

......การที่ผมเตือนก็เหมือนการป้องกันให้ในระดับหนึ่งแล้วครับ เพราะว่า.......ส่วนใหญ่ก็จะแต่งเป็นครั้งแรก บ่าว-สาวจะไม่มีทางรู้ว่าในวันงานจะต้องระวังเรื่องอะไรบ้าง......เพราะส่วนใหญ่ก็จะวุ่นเกี่ยวกับพิธีการ.......อยากบอกว่าอย่ารำคาญเลยครับ..........การที่ผมพูดก็เหมือนกับการที่ผมช่วยคุณล่ะครับ....

......ในส่วนของเครื่องประดับ กรณีทำหายหรือชำรุดผมจะมีรายการซึ๋งจะอยู่ด้านหลังใบสัญญาว่าแต่ละชิ้น......จะมีค่าปรับชิ้นละเท่าไร
ก็สามารถดูได้ครับ

127.0.0.1

khunjoestudio

khunjoestudio

ผู้ดูแล

khunjoestudio@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้