khunjoestudio

khunjoestudio

ผู้ดูแล

khunjoestudio@gmail.com

  เก็บตก...กระทู้จาก facebook ....ตอน " สำคัญที่คำพูด" (25396 อ่าน)

10 มี.ค. 2556 19:18


......เผลอแป๊ปเดียวร้านเปิดมา 9 ปีแล้ว....ผมรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมาก ๆ ที่ได้มาทำอาชีพนี้.....เพราะทำให้ได้เจอลูกค้าหลากหลายอาชีพ.....แต่แน่นอนครับว่าการทำงานกับคนหมู่มาก......ต้องเจอกับปัญหาและความไม่เข้าใจเกิดขึ้นบ้าง.......

......แต่การที่ผมเป็นทั้งเจ้าของร้าน ถ่ายภาพเอง คุยแพคเกจเอง......เวลาที่เจอปัญหาส่วนใหญ่ผมจะพบเป็นคนแรก.......ประสบการณ์ที่ผ่านมา 9 ปีสอนให้ผมรู้ว่า......การแก้ปัญหาที่ดีที...่สุดคือการ "ใช้คำพูดดี ๆ ".....เพราะการใช้คำพูดดี ๆ จะทำให้เรื่องใหญ่กลายเป็นเรื่องเล็ก....ส่วนเรื่องเล็กก็กลายเป็นไม่มีเรื่อง.....แต่การ "ใช้อารมณ์" มีแต่ทำให้ปัญหานั้นยุ่งยากและซับซ้อนมากขี้น......

.....แต่ก็เป็นโชคดีของผมอีกที่ทุกครั้งที่เจอปัญหา......"คำขอโทษ"และการแก้ไขปัญหาแบบมีสติ......สามารถทำให้ปัญหาที่เกิดขี้น 90% ของลูกค้าทั้งหมดจบลงด้วยดี......แต่ก็มีลูกค้าส่วนที่น้อยมาก.......ผมขอเรียกว่า "เข้าใจแต่ความรู้สึกของตัวเอง แต่ไม่พยายามเข้าใจความรู้สึกของคนอื่น"........คำอธิบายและเหตุผลไร้ซึ่งประโยชน์....ลูกค้าประเภทนี้บอกตรง ๆนะครับ ผมตอกหน้าหงายไปหลายรายแล้วครับ.......

......ช่วงนี้เป็นช่วงที่งานยุ่งมากที่สุดช่วงนึงของปี......ผมพยายามจะสอบถามพูดคุยกับลูกค้า.......ให้มากที่สุดถึงอาจจะไม่ครบทุกคู่ก็ตาม.....ถ้ามีข้อผิดพลาดใด ๆ ผมก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ.....รับเงินมาแล้วก็อยากทำให้ดีที่สุดกับทุก ๆ งานครับ......ถ่ายรูปร้อนแค่ไหน ลูกค้าสั่งยากเท่าใด......ลูกค้าที่เคยทำงานกับผมจะรู้ดีว่าผมไม่เคยบ่นหรือหน้าบึ่งแม้สักครั้งเดียว.......ส่วนเหตุผลหรือครับเพราะว่าผม "ต้องการให้ลูกค้าประทับใจ และรู้สึกคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปทุกบาททุกสตางค์ครับ"........

124.122.228.253

khunjoestudio

khunjoestudio

ผู้ดูแล

khunjoestudio@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้