khunjoestudio

khunjoestudio

ผู้ดูแล

khunjoestudio@gmail.com

  เก็บตก...กระทู้จาก facebook ....ตอน "การใช้ชุดวันงานช่วงหน้าฝน" (23714 อ่าน)

22 พ.ค. 2556 10:48


....สวัสดีครับ วันนี้มีประสบการณ์เกี่ยวกับการใช้ชุดวันงานในช่วงหน้าฝนมาฝากครับ....โดยเฉพาะบ่าว-สาวที่จัดงานที่เป็นแบบ open เช่น สนามฟุตบอล,ลานอเนกประสงค์......ปัญหาที่ตามมาก็คือ "รอยเปื้อน" ซึ่งขนาดและความรุนแรงของรอย ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่างครับ.....

.....ยกตัวอย่าง มีเจ้าสาวท่านนึงแต่งที่ ตวจ. ในสนามกีฬาของโรงเรียน ช่วงนั้นรู้สึกจะมีพายุเข้าด้วย แต่วันที่มาคืนชุด สิ่งที่ผมประหลาดใจมากก็ค...ือ......ชุดแทบไม่มีรอยเปื้อนเลย ...."เค้าทำได้อย่างไร...?".......เจ้าสาวเลยเฉลยว่า...ก่อนวันงานมีฝนตก ทำให้บริเวณงานเป็นดินเละ ๆ คือรู้อยู่แล้วว่าถ้าเดินยังไงก็ต้องเปื้อน.....เจ้าสาวเลยใช้วิธียืนที่หน้าซุ้มอย่างเดียว (บริเวณหน้าซุ่มจะมีพรมแดงหนา ๆ ปู จนไปถึงเวที) และหลังจากตัดเค้กเสร็จ ก็ไม่เดินตามโต๊ะ....โดยกลับไปยืนที่หน้าซุ้มเหมือนเดิม เพื่อถ่ายกับเพื่อน ๆ และญาติ ๆ ต่อ........

.....แต่ก็มีบ้างครับ ที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวต้องเดินตามโต๊ะ เพราะถ้าแต่ง ตจว. (บางงานนะครับ) การไม่เดิน ถือเป็นการไม่ให้เกียรติแขก .....เจ้าสาวท่านนี้เค้าก็มีวิธีการ save ครับ คือ ช่วงที่เดินจะมีคนช่วยถือหางชุดให้ .....เพราะนอกจากจะเป็นการ save ชุดแล้ว ยังทำให้เจ้าสาวเดินสะดวก โดยไม่ต้องระวังว่าเจ้าบ่าวหรือแขกจะมาเหยียบชุดด้วย....

.....กรณีสุดท้าย คือไม่มีทั้งพรมและไม่มีคนถือชุดด้วย และจำเป็นต้องเดินด้วย....จะให้ทำยังไงล่ะครับ ก็ต้องลุยกันล่ะครับ ....แต่หลังจากงานเสร็จแล้ววันรุ่งขึ้น เจ้าสาวก็รีบโทรมาแจ้งก่อนเลยครับ....ว่าชุดค่อนข้าง "เน่ามาก" ทำยังไงดี กรณีนี้ผมหรือเจี๊ยบจะแนะนำการทำความสะอาดเบื้องต้นก่อนครับ.....ลองใช้สบู่เด็กถูในจุดที่เปื้อนมาก ๆ ก่อน เพราะถ้าไม่ดีขึ้น ก็ต้องรีบส่งซักร้านใกล้ ๆ บ้านครับ.....

......เพราะกรณีแต่ง ตวจ. จะไม่เหมือนที่ กทม. ในเรื่องระยะเวลาในการคืนและสถานที่จัดงาน ....ถ้าแต่งในกทม. หลังจากแต่งไม่เกิน 1-2 วัน ลูกค้าก็เอามาคืนแล้วครับ และส่วนมากจะแต่งที่ สโมสรหรือ โรงแรม....แต่ถ้า ตจว. ถ้าไม่แต่งที่โรงแรมก็จะเป็นที่บ้านอย่างที่เล่ามาครับ....ส่วนระยะจะนานกว่าคือ 5-7 วัน แล้วลองคิดดูครับว่า หลังจากใช้ชุดแล้ว เอาใส่ถุงรูดซิบ...อีกกว่า 1 อาทิตย์ กว่าจะเอามาคืน ทั้งกลิ่นและสภาพมันจะเป็นยังไง......

.......ในวันที่ส่งคืนชุด กรณีมีรอยเปื้อน ทางร้านจะเก็บเงินประกัน ตามความมาก-น้อยของรอยเปื้อนครับ ถ้าซักออก ก็จบครับ คืนเงินไป.....แต่ถ้าไม่ออกจะมี 2 กรณีคือ 1. ลองให้ลูกค้าไปส่งซักดูก่อน 2. คิดค่าปรับตามความเสียหายที่เกิดขึ้น......บอกตามตรงครับ ผมไม่อยากทำทั้ง 2 กรณีเลยครับ.....คืออยากให้จบงานแล้ว Happy Ending ทั้งสองฝ่ายครับ.........เพราะถ้าอีกฝ่ายต้องเสียเงิน และ อีกฝ่ายต้องเสียชุด มันก็จะ นอยด์ กันเปล่า ๆ .......อยากบอกว่า ทุกปัญหามันป้องกันได้ครับ โดยการวางแผนล่วงหน้า แต่ถ้าสุดวิสัยจริง ๆ ก็รีบแก้ไขตั้งแต่เนิ่น ๆ ครับ....ปัญหามันจะได้ไม่บานปลาย....

ขอบคุณครับ...

127.0.0.1

khunjoestudio

khunjoestudio

ผู้ดูแล

khunjoestudio@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้